ทำเพจรับงานใน Fastwork ต้องทำ SEO อย่างไร

ทำเพจรับงานใน Fastwork ต้องทำ SEO อย่างไร

หลายคนที่อยากหาอาชีพเสริมด้วยการเป็นฟรีแลนซ์ Fastwork ถือว่าเป็นแหล่งรวมการจ้างงานสำหรับทุกคนที่เป็นคนไทย โดยปัจจุบันมีจำนวนฟรีแลนซ์หลายพันคนที่มีเพจรับงานทุกวัน เรามาดูกันว่าหากคุณต้องการให้เพจรับงานของคุณเป็นที่รู้จัก ถูกแสดงอยู่ในอันดับต้น ๆ คุณจะต้องทำอย่างไร

1.ตอบคำถามอย่างรวดเร็ว
ความรวดเร็วในการตอบหลังจากที่มีคนทักทายเข้ามาทางระบบข้อความ เพื่อสอบถามการจ้างงาน เป็นส่วนสำคัญเบื้องต้นที่สร้างความประทับใจ แสดงถึงความกระตือรือร้นและความพร้อมที่จะรับงานอยู่เสมอ จึงควรตั้งค่าโทรศัพท์ให้ระบบแจ้งเตือนแบบมีเสียง เพื่อจะได้ตอบได้ทันทีที่มีการทักมา ทั้งนี้ ตัวเลขนาทีที่รอคอยการตอบนี้ จะปรากฏในหน้าเพจของฟรีแลนซ์แต่ละคนด้วย

2.เปอร์เซ็นต์การจ้างงานสำเร็จ
การคำนวณจำนวนออเดอร์ที่ทำงานสำเร็จหารด้วยจำนวนครั้งของการสอบถาม เป็นเปอร์เซ็นต์ที่บอกถึงความเป็นมืออาชีพของฟรีแลนซ์ ที่มีสามารถบริหารจัดการรับงานได้แทบทุกรูปแบบ

3.ราคาเฉลี่ยของการขายงาน
การตั้งราคาถูกเพื่อจูงใจให้คนจ้างงาน ไม่ใช่ข้อดีเสมอไปของการทำงานในระบบฟรีแลนซ์ Fastwork เพราะราคาเฉลี่ยที่ต่ำ ย่อมทำให้คุณได้คะแนน SEO ที่น้อยลงไปด้วยและคุณก็ทำงานเหนื่อยไม่คุ้มค่าตอบแทน และอย่าลืมว่า ต้องหักเปอร์เซ็นต์ให้ค่าระบบอำนวยความสะดวกของ Fastwork เริ่มต้นที่ 17% ด้วย หากไม่คิดค่างานเผื่อไว้ในส่วนนี้ มุ่งแต่ตั้งราคาขายงานที่ต่ำที่สุด คุณอาจจะได้ค่าเหนื่อยไม่คุ้มกับผลงานที่ทำออกไป

4.ดาวรีวิวความพอใจ
เป็นผลจากงานที่ทำสำเร็จในอดีต หลังจากที่มีการปิดงานลูกค้าไป ระบบจะมีการเชิญชวนให้ผู้จ้างงานรีวิวผลงานของเพจร้านผ่านดาว 5 ดวง หากได้ความพึงพอใจมาก ก็ได้ดาวเต็ม 5 ดวงไปเลย ถ้าได้คะแนนรวมสะสมจำนวนมากเท่าไร ก็ทำให้เพจร้านมีความน่าเชื่อถือว่าสามารถผลิตผลงานดี ๆ ออกมาให้ลูกค้าได้

5.ทำปกและอัลบั้มรูปบนหน้าเพจให้สวย
ปกและรูปผลงานใส่ได้ถึง 20 รูป ฟรีแลนซ์ควรใส่รูปตัวอย่างผลงาน และเลือกพื้นหลังภาพให้สวยงาม ใส่ใจขนาดตัวอักษรและใส่รายละเอียดที่ไม่มากเกินไปจนรกสายตา จะเป็นตัวกระตุ้นสำคัญ ที่ทำให้คนอยากคลิกเข้ามาจ้างงานและสอบถามข้อมูล

ระบบ SEO อยู่ในทุกแพลตฟอร์ม โดยเป็นตัวคัดกรองคุณภาพของคนทำงานหรือเจ้าของเพจได้เป็นอย่างดี หากคุณต้องการมีรายได้เพิ่มในระบบ Fastwork ก็ต้องใส่ใจในสิ่งทุกอย่างที่กล่าวมาอย่างต่อเนื่อง จะทำให้คุณมีรายได้เสริมสม่ำเสมอแน่นอน